Campaigns
Blog
Get started
En
ไทย
En
ไทย
Campaigns
Blog
Get started

Help my cat suffer from FIP.

1405



The Story
36 months ago

สวัสดีค่ะ เราชื่อดรีมนะคะ ตอนนี้แมวเราป่วยเป็นโรค FIP. เยื่อบุในช่องท้องอักเสบ ค่ะ อยากจะเปิดรับบริจากเป็นค่ารักษาให้น้องค่ะ 

Timeline มีดังนี้ค่ะ

-เมื่อคืนวันที่ 12 เมษายน เราสังเกตว่า น้องแมว มีอาการหายใจแรงอย่างเห็นได้ชัด และมีอาการทานได้น้อยลง จนผอมเห็นกระดูกสันหลัง และมีอาการซึมไม่ค่อยเล่น เหมือนปกติ

-เช้าวันที่ 13เมษายน เลยพาน้องแมวไปหาหมอที่โรงพยาบาลรักษาสัตว์ หมอได้ เอกซเรย์และ บอกว่า น้องมีน้ำออกในช่องท้อง จึงทำการเจาะออกครั้งที่ 1 

-วันที่ 14 เมษายนหมอนัดตรวจดู อาการพบว่ายังมีน้ำในช่องท้อง จึงได้ทำการเจาะออกครั้งที่ 2 และให้ยาขับน้ำ กลับมาทานที่บ้านด้วย 

-วันที่ 18 เมษายน หมอนัดตรวจดูอาการ พบว่าไม่มีน้ำในช่องท้อง ทานได้มากขึ้น แต่ซึมนิดหน่อย และให้กลับบ้านไปทานยาตัวที่ได้รับมา เมื่อครั้งก่อน จะมียาเสริมภูมิคุ้มกัน ยาแก้อักเสบยาฆ่าเชื้อและ ให้งดยาขับน้ำ

-วันที่ 28 เมษายน หมอนัด ดูอาการน้อง และได้ทำการเจาะเลือด ตรวจค่าไต ค่าหัวใจ และค่าต่างๆในร่างกายพบว่า มีค่าโปรตีนที่สูงมาก และ ค่าต่างๆในร่างกายอยู่ในเกณฑ์ปกติ

-วันที่ 7 พฤษภาคม หมอได้นัด เจาะเลือด อีกทีนึงเพื่อนำไปส่งตรวจหาว่าน้องเป็น fip ไหมแต่ที่หมอสันนิษฐานไว้ จากวันแรกๆ คือมีโอกาสเป็นสูง เพราะมีน้ำออกในช่องท้อง และน้องผอมทานข้าวได้น้อยลงและมีอาการซึมนิดหน่อย และ ตาของน้อง มีอาการเหมือนโรค fip แสดงแบบว่าขึ้นตาแล้ว 

-วันที่ 10 พฤษภาคมหมอได้โทรมาบอกว่าน้องเป็น fip  เราใจหายมากเพราะโรคที่น้องเป็นคือน้องเป็นแล้วคือเสียชีวิตอย่างเดียว แต่ปัจจุบันตอนนี้มีทางรักษาก็คือการฉีดยา ตัวนึง ซึ่งมีราคาแพงมาก ต้องฉีดทุกวัน เป็นเวลา 84 วันติดกัน 1ขวดจะมีปริมาณแค่5.7 ML. เริ่มต้นที่ 2,700บาท และต้องคำนวณน้ำหนักน้อง อย่างของเรา น้องหนัก 1โล7 เท่ากับว่าน้องต้องฉีดวันละ 1 CC. แต่เราไม่มีทุนรักษาน้องแพงขนาดนั้น เพราะทำงานคนเดียว เรารับน้องมาเลี้ยงแล้วก็อยากให้น้องหายจากโรคที่น้องเป็นอยู่ เราอยากขอให้ เพื่อนๆพี่ๆ มา ร่วมบริจาคเงินทุน เพื่อเป็นค่ารักษาให้น้องแมว ตัวนี้ให้หายจากอาการป่วยโรค fip ค่ะ ถ้าเราได้รับเงินบริจาค จากพวกพี่ๆเพื่อนๆเราจะมาอัพเดทอาการน้องให้ฟังนะคะ ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าที่เอ็นดูน้องค่ะ ขอบพระคุณมากๆค่ะ.





COPY LINK
REPORT THIS CAMPAIGN
Send by E-mail
x
  Send by E-mail
x
  Copy link

x
  Report this campaign
( Nothing will be posted on your wall )
0 Donations



Donate now









We have been featured in